Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Bộ Xây dựng đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Xây dựng


Bộ Xây dựng đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Xây dựng
Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ngành Xây dựng, ngày 24/4 Bộ Xây dựng đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo ngành Xây dựng và các anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc ngành Xây dựng. Tới dự có các đồng chí nguyên là Bộ trưởng qua các thời kỳ : Ngô Xuân Lộc, Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân và các thế hệ lãnh đạo thuộc các đơn vị, Sở Xây dựng địa phương.
Với truyền thống của bộ Xây dựng, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã điểm lại những mốc trưởng thành và lịch sử của ngành. Với những đổi mới trong hoạt động Bộ Xây dựng đã tăng cường quản lý, kiểm tra kiểm soát để nâng cao hiệu quả đầu tư.
Từ kế hoạch hóa tập trung chuyển đổi sang cơ chế thị trường, các doanh nghiệp ngành xây dựng đã có đổi mới vượt bậc, tạo ra nhiều công trình, cơ sở sản xuất lớn cho đất nước.
Việc hoàn thành các công trình, đóng góp cho nền kinh tế còn đóng góp mang ý nghĩa xã hội: xóa đói giảm nghèo, cải thiện nhà ở, nâng cao đời sống cho người dân.
Với thành tích đạt được ngành Xây dựng đã được tặng thưởng Huân chương Sao vàng. Thành tựu đã đạt được của ngành Xây dựng có được là nhờ sự đóng góp của tập thể CBCNV toàn ngành trong suốt 55 năm qua. Đặc biệt là các thế hệ lãnh đạo, các anh hùng, chiến sỹ thi đua trong toàn ngành.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh, để thực hiện những đột phá chiến lược do Đại hội Đảng đã đề ra đưa đất nước ta phát triển, những đột phá này đều gắn với nhiệm vụ của ngành Xây dựng. Tuy nhiên do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, ngành Xây dựng đã bị ảnh hưởng. Do đó ảnh hưởng tới việc làm, đời sống của một bộ phận không nhỏ người lao động trong ngành Xây dựng.
Bộ trưởng cho biết, ngành Xây dựng đang tập trung vào các nhiệm vụ cơ bản như hoàn thiện luật xây dựng, sửa đổi công tác quản lý quy hoạch, đổi mới công tác phát triển nhà ở đặc biệt chiến lược nhà ở, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
Tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo cơ quan TW và địa phương, các hiệp hội ngành nghề liên quan đã phối hợp với ngành Xây dựng, các cơ quan báo chí đã có thông tin kịp thời phản ảnh hoạt động của ngành cũng như đóng góp những ý kiến của người dân để hoàn thiện chính sách.

Trong không khí thân mật của cuộc gặp gỡ, Anh hùng lao động Vũ Tất Ban, nguyên là Chủ tịch Công Đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã phát biểu cảm tưởng và lời cảm ơn tới sự quan tâm của Bộ Xây dựng với các lớp thế hệ cán bộ của ngành. Ông cũng mong muốn được chứng kiến sự trưởng thành của ngành Xây dựng trong thời gian tới.
Thay mặt lớp CBCNV trẻ ngành Xây dựng, Bí thư đoàn TNCS HCM TCT Sông Đà Trần Đức Tân cũng đã khẳng định quyết tâm của thế hệ trẻ quyết tiếp bước noi theo truyền thống của các lớp thế hệ CBCNV ngành Xây dựng trong suốt 55 năm qua.

nguồn : tại đây